วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

กลยุทธ์ในการทำ SEO การตลาดออนไลน์

 

กลยุทธ์ในการทำ SEO การตลาดออนไลน์

การทำ SEO การตลาดออนไลน์ นั้น ต้องมีการวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและทำให้ยอดขายของเข้าขึ้นด้วย แต่ในส่วนการทำ SEO การตลาดออนไลน์นั้น เพื่อให้เจาะจงกลุ่มเป้าหมายและหน้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับของ Google ให้ได้ มาดูกลยุทธ์การทำSEOการตลาดออนไลน์กัน


1. ถามตัวเองว่า เป้าหมายของคุณคือใคร

     การที่เราจะทำ SEO ในปัจจุบันนั้นมัน ไม่ใช่แค่การทำ Traffic มาให้ได้มากที่สุดเพียงอย่างเดียว แต่ควรดึงดูดลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือบริการของคุณเข้ามายังเว็บไซต์ ซึ่ง Google Analytics เป็นเครื่องมือชั้นดีในการช่วยให้คุณค้นหาข้อมูลเชิงลึกทางการตลาดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายนี้จะเป็นผลดีต่อเรา และยังสามารถทำให้คุณปรับกลยุทธ์ SEO ให้ตรงเป้าหมายได้มากขึ้นอีกด้วย

2. ลูกค้าใช้มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์

     ซึ่งในยุคปัจจุบันการค้าขายต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมอยู่ในรูปแบบของ ตลาดออนไลน์เพราะลูกค้านั้นมักใช้อุปกรณ์พกพาอย่าง เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มากกว่านั่งดูอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การสร้างเว็บไซต์ในยุคนี้ควรเป็นแบบ Responsive Web Design หรือ การออกแบบเว็บไซต์ที่ทำให้หน้าเว็บไซต์แสดงผลได้ดีและเหมาะสมบนอุปกรณ์ขนาดต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงขนาดหน้าต่างหรือหน้าจอ และความละเอียดของหน้าจอในอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ นั้นก็คือ Responsive Web Design จะสามารถปรับขนาดของเว็บไซต์ได้อัตโนมัติตามขนาดของอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ นั่นเอง จะทำให้ง่ายต่อการใช้งานทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจมากขึ้น

3. คำสำคัญ ( Keyword )

     ในการเลือกใช้ Keyword นั้น จะต้องมีความสัมพันธ์กับธุรกิจหรือสินค้าของเรา และความคุ้มค่าของการลงทุน โดยควรพิจารณาทุก keyword ที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายใช้ในเครื่องมือค้นหาเพื่อให้ได้ Keyword ที่มีคนค้นหาติดอันดับแรกๆ  การใส่ Keyword ที่เป็นแบบเฉพาะเจาะจงหรืออะไรก็ได้ลงไปนั้นไม่เพียงพออีกต่อไปในปัจจุบัน เพราะ Keyword บางคำจะมีส่วนทำให้จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ของคุณเพิ่มมากขึ้นก็จริง แต่ไม่มีประโยชน์หากผู้คนหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นไม่ได้ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ดังนั้นให้พิจารณา Keyword ให้ดีว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนของการลงทุนในการทำ SEO การตลาดออนไลน์



นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจหรือสินค้าของเรานั้นเป็นที่รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพราะการตลาดในปัจจุบัน จะมองถึงการกล่าวหน้าของเทคโนโลยี และการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันอีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการทำ Online Marketing ที่นักการตลาดออนไลน์ยุคใหม่ไม่ควรพลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SEO การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

  SEO การตลาดออนไลน์   คืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO มีหลายๆ คนกำลังเริ่มสนใจที่จะทำธุรกิจออนไลน์และคงเคยได้ยินกับคำว่า SEO...