วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

SEO การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

 

SEO การตลาดออนไลน์  คืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

มีหลายๆ คนกำลังเริ่มสนใจที่จะทำธุรกิจออนไลน์และคงเคยได้ยินกับคำว่า SEO การตลาดออนไลน์ มากันบ้าง และก็ยังมีคนสงสัยว่า SEO การตลาดออนไลน์ มันคืออะไร วันนี้จะมาบอกถึงความสำคัญในการทำ SEO การตลาดออนไลน์ว่าทำไมธุรกิจออนไลน์ต่างๆ ถึงต้องมี



ทำไมต้องทำ SEO การตลาดออนไลน์เพราะทุกวันนี้การที่จะค้นหาข้อมูลต่างๆ ต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหา อย่างเช่น Google เป็นอันดับแรกๆ นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราต้องทำ SEO การตลาดออนไลน์ เพราะ Search Engine อย่าง Google, Bing เป็นสิ่งที่ทุกคนใช้บ่อยพอๆ กับ  Facebook, Instagram และ Line เลยก็ว่าได้ โดยที่ทุกคนไม่รู้เลยว่ากำลังใช้ Search Engine อยู่ด้วยซ้ำ เพราะปัจจุบันแค่เรามีการพิมพ์ค้นหาผ่าน Browser ก็เป็นการใช้ Search Engine แล้ว

การที่เราทำธุรกิจออนไลน์มีแค่เว็บไซต์ในปัจจุบันอาจจะไม่พอ จริงอยู่ที่ว่าเว็บไซต์เป็นช่องทางการขายที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงได้มีเพียงแค่ชื่อเว็บไซต์ แต่ว่าความจริงแล้วจะมีสักกี่คนที่สามารถจำชื่อเว็บไซต์ได้ เพื่อจะนำไปพิมพ์ค้นหาในช่อง แอดเดรส ของเว็บบราวเซอร์บ้าง คนที่สามารถจำได้มีน้อยมากดังนั้นการที่เรามีเว็บไซต์แต่ไม่มีการทำ SEO ก็ไม่ต่างกับการมีร้านค้าแต่ไม่มีแผนที่บอกทางไปร้านค้า ถึงแม้เราจะมีสินค้าที่ดีแต่ลูกค้าจะไม่รู้ว่าเส้นทางไปยังร้านค้าไปยังไงหรือเดินทางไปอย่างไร เขาก็ไม่สามารถมาซื้อสินค้าที่ร้านของเราได้อยู่ดี



นั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับต้นๆ ของการค้นหา ดังนั้นการทำ SEO การตลาดออนไลน์จึงมีส่วนสำคัญในธุรกิจต่างๆ เพราะจะสามารถทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้ามากกว่าคู่แข่งได้อย่างดีอีกด้วย จะเห็นได้ว่า การทำ SEO เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์แบบยั่งยืนอย่างยิ่งในทุกวันนี้

 

เรื่อง 10 เครื่องมือที่ช่วยในการทำ Digital Marketing PART 1 

 

 

1 ความคิดเห็น:

SEO การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

  SEO การตลาดออนไลน์   คืออะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO มีหลายๆ คนกำลังเริ่มสนใจที่จะทำธุรกิจออนไลน์และคงเคยได้ยินกับคำว่า SEO...